Bạn Có Thể Bố Thí Để Nhận Lợi Ích Thế Gian ?
TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM - “Muốn lấy ô tô, đi xe máy phải trả tiền”. Đã nói một ustadz thích khuyến khích mọi người bố thí. Nếu bạn thấy điều kỳ diệu của việc bố thí, chúng ta sẽ tìm thấy vô số lợi ích thế gian từ việc bố thí. Bắt đầu từ việc được chữa khỏi bệnh, tạo điều kiện mai mối, mở cửa cho rizki, v.v.
Trò chơi điện tửفَهُوَ فِي سَبِيلِ اللَّهِ
Nó có nghĩa là, "Và trong số họ có những người chỉ trích bạn về (phân phối) zakat; nếu họ được cho một phần, họ vui mừng, và nếu họ không được cho một phần của nó, họ ngay lập tức nổi giận. " (Surah At-Taubah: 58)-
Hóa ra không chỉ bố thí mới có những lợi ích như vậy, còn có istighfar, qiyamul lail, duha và một loạt các hành vi thờ cúng khác. Hiện tượng như thế này, việc dụ người có lợi thế gian để họ muốn bố thí và cúng bái gần đây khá nhộn nhịp, có người còn trình bày lợi ích của thế gian này bằng một cách tiếp cận toán học. Nếu bạn muốn có được loại thu nhập đó, thì ít nhất bạn phải làm điều đó, nếu bạn muốn có được điều này, thì bao nhiêu tha thứ.
Thoạt nhìn, nó trông rất ổn, đặc biệt là khi nó được bao bọc trong các phần phụ mời gọi con người tuân theo. Tuy nhiên, có một nguy cơ lớn đe dọa tín điều nếu trường hợp này không được giải quyết đúng cách. Nếu chúng ta không cẩn thận, có thể xảy ra hiện tượng viết hoa hoặc tục hóa việc thờ cúng. Bởi vì từ từ và vô tình, sự thờ phượng ban đầu dành cho Allah chuyển hướng sang các mục tiêu thế gian.
Nguy cơ của việc trông đợi lợi ích thế gian từ bố thí
Chuyển ý định bố thí cho người khác không phải Allah có thể khiến ai đó trở thành người đầu tiên bị lôi vào lửa địa ngục. Bởi vì bố thí là sự thờ phượng phải được thanh lọc chỉ dành cho Allah. Chuyển ý định thờ phượng sang người khác ngoài Allah là một hình thức trốn tránh và sẽ khiến ai đó xóa bỏ thực hành của anh ta sau này. Allah Chúa toàn năng và tình cờ nói:
Trò chơi điện tử
Điều này có nghĩa là, "Ai muốn sự sống của thế giới và đồ trang sức của nó, chúng tôi sẽ ban thưởng cho họ vì những việc làm của họ trên thế giới và họ sẽ không bị tổn hại. (15) tốt) họ đã làm và những gì họ đã làm vô ích. " (kinh Cô ran của người Hồi giáolá thưhud 15-16)
Trong diễn giải của mình, Ibn Kathir nói:
Trò chơi điện tử وهكذا روي عن مجاهد ، والضحاك ، وغير واحد
Điều này có nghĩa là, "Bất cứ ai làm việc tốt bằng cách mong đợi thế giới, chẳng hạn như ăn chay, cầu nguyện, tahajjud, những điều này không làm ngoại trừ mong đợi thế giới, thì Allah nói với," Tôi sẽ trả lại cho những hành động của anh ta mong đợi thế giới và thực hành mà anh ta dự định làm. thế giới và anh ta sau này sẽ là kẻ thua cuộc. Đây là những gì đã được thuật lại từ Mujahid, Dhohhak và những người khác. " (Tafsir của Ibn Kathir 4/310)
Mối đe dọa rất, rất khủng khiếp mà Allah dành cho những ai từ chối sự tôn thờ của Allah Chúa toàn năng và tình cờ nói. Ibnul Qayyim nói:
من أراد بعمله غير وجه الله, ونوى شيئا غير التقرب إليه, وطلب الجزاء منه, فقد أشرك في نيته وإرادته
Nó có nghĩa là, "Bất cứ ai với hành động của mình hy vọng khác với khuôn mặt của Allah và có ý định gì đó khác hơn là taqarrub cho Allah và mong đợi phần thưởng từ Allah, thực sự người đó đã hợp tác với Allah trong ý định và mong muốn của mình." (Ad-Da 'wad Dawa' 135)
Từ đây câu hỏi tiếp theo được đặt ra, còn nhiều câu thơ và câu chuyện cổ tích hứa hẹn điều tốt lành thế gian cho nhiều loại việc làm ngoan đạo thì sao? Giống như nhân giống đường đẳng cấp với hy vọng được ban phước về tài sản và con cháu, điều đó cũng bị cấm sao?
Dự định tổ chức từ thiện sau này cho thế giới
Để trả lời câu hỏi trên, chúng ta phải giải thích các điều kiện để tạo ra các điều kiện sau đây như một phương tiện để đạt được lợi ích của thế giới.
Điều kiện đầu tiên: Làm từ thiện chỉ mong lợi ích thế gian
Điều kiện này được đề cập ở điểm trên, điều kiện này đang bị đe dọa bởi địa ngục và bị đe dọa với việc xóa bỏ phần thưởng của việc thực hành của mình. Bởi vì có khả năng trốn tránh Allah trong đó. Bởi vì ông đã biến một cái gì đó nên dành cho Allah không phải là Ngài từ những lợi ích thế gian mong muốn.
Giống như những người nhịn ăn chỉ vì sức khỏe, thánh chiến chỉ để lấy ghanimah, bố thí chỉ để được chữa bệnh và các thực hành khác chỉ nhằm mục đích duy nhất để có được thế giới. Nó phù hợp với hadith do Abu Musa Al-Asy'ari mang dưới đây:
Nó có nghĩa là, "Từ Abu Musa -radliallahu 'anhu- nói; Một người đàn ông đến gặp Nhà tiên tri sallallaahu 'alaihi wasallam và nói: "Ai đó chiến đấu vì ghanimah, một người khác để nổi tiếng và một người khác để xem vị trí của họ, được gọi là fii sabilillah?" Vì vậy, ông nói: "Ai chiến đấu để nâng cao câu của Allah được gọi là fii sabilillah". (HR Bukhori, số 2599)
Abul Abbas Al-Qurtubi nói:
فأما إذا كان الباعثُ عليها غير ذلك من أعراض الدُّنيا ؛ فلا يكون عبادة, بل يكون معصية موبقة لصاحبها, فإما كفر, وهو: الشرك الأكبر, وإما رياء, وهو: الشرك الأصغر ... هذا إذا كان الباعث على تلك العبادة الغرض الدنيوي وحده, بحيث الغرض فقد
Điều này có nghĩa là, "Nếu động cơ chính trong việc thực hiện sự thờ phượng không phải là (hy vọng sự vui mừng của Allah) dưới hình thức đồ trang sức của thế giới, thì nó không có giá trị tôn thờ, thậm chí nó trở thành trái đạo đức có thể tiêu diệt kẻ gây án. Nó có thể là kufr, cụ thể là lớn trốn tránh, cũng có thể là riya là trốn tránh nhỏ. Chuyện như thế này (trốn tránh lớn và trốn tránh nhỏ) nếu động cơ thờ phượng chỉ là mục tiêu thế gian, nếu động lực bị mất anh ta sẽ rời bỏ việc tu tập. " (Al-Mufhim Li Ma Asykala min Talkhishi Kitabi Muslim 12/50)
Ví dụ, một người đang từ thiện hy vọng được chữa bệnh, khi anh ta không nhận bố thí nhiều lần, anh ta không bao giờ được chữa bệnh, vì vậy anh ta chán nản việc bố thí, anh ta bỏ việc bố thí vì anh ta cảm thấy mình không được lợi ích thế gian. Những bức chân dung như thế này có thể khiến ai đó trốn tránh cả lớn và nhỏ.
Điều kiện thứ hai: Mong đợi sự ủng hộ của Allah và đồng thời mong đợi những lợi ích trên thế giới
Điều kiện thứ hai này giống như những người làm từ thiện cho Allah nhưng đồng thời hy vọng chất lượng cuộc sống được cải thiện, nhịn ăn cho Allah nhưng đồng thời hy vọng ăn chay để duy trì sức khỏe, hoặc những người đang hành hương vì Allah đồng thời có ý định buôn bán hoặc họ thánh chiến vì Allah đồng thời có ý định có được ghanimah, hoặc giữ liên lạc vì Allah và đồng thời hy vọng rằng tuổi tác và sự giàu có của mình sẽ được ban phước.
Đối với điều kiện thứ hai này có một số hình thức.
Thứ nhất: Động lực thế gian mạnh hơn sự ủng hộ của Allah
Shaykh Muhammad bin Sholih Al-Uthaimin nói:
وإن كان الأغلب عليه نية غير التعبد, فليس له ثواب في الآخرة, وإنما ثوابه ما حصله في الدنيا, وأخشى أن يأثم بذلك لأنه جعل العبادة التي هي أعلى الغايات وسيلة للدنيا الحقيرة
Nó có nghĩa là, "Nếu kẻ thống trị hơn có ý định khác ngoài việc thờ phượng (để có được lợi ích thế gian), thì sau này người đó sẽ không nhận được phần thưởng, phần thưởng chỉ giới hạn ở những gì người đó có được trên đời, và tôi sợ người đó sẽ phạm tội vì điều đó, bởi vì người đó đã tôn thờ (về cơ bản là mục tiêu cao nhất) như một phương tiện để đến một thế giới đáng khinh. "
Loại này giống như từ của Allah subhanahu wa ta'ala:
وَمِنْهُمْ مَنْ يَلْمِزُكَ فِي الصَّدَقَاتِ فَإِنْ أُعْطُوا مِنْهَا رَضُوا وَإِنْ لَمْ يُعْطَوْا مِنْهَاَ
Loading...
0 回应 "Bạn Có Thể Bố Thí Để Nhận Lợi Ích Thế Gian ?"
Posting Komentar