Thảo Luận Về Shia Không Có Nghĩa Là Chia Rẽ

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM
Thông thường, khi thảo luận về vấn đề Shi'ah, một số vòng kết nối - cả bên trong và bên ngoài đối với người Hồi giáo - thường cảm thấy cấm kỵ. Trên các phương tiện truyền thông, nó đang được hình ảnh theo cách mà việc mở lại các tấm Shi'a được coi là một thảm họa. Lý do được sử dụng là vì người Hồi giáo bao gồm cả Shi'ah và Sunni. Hơn thế nữa, thảo luận về chủ đề này chia người Hồi giáo thành hai phần.

Dr. Ragib As-Sirjani trong cuốn sách "al-Syī'ah Nidhāl am Dhalāl" (2011: 129) giải đáp nỗi sợ hãi quá mức này với hai điểm:

Đầu tiên, Shi'ah chỉ đại diện cho 11% sự tồn tại của người Hồi giáo (khoảng 150 triệu người trên thế giới). Vì vậy, ông nói, thực sự sai lầm nếu người dân phải hy sinh các quy tắc tiêu chuẩn cho một số tiền nhỏ.

Trong khi đó, người Shi'ah không bắt buộc phải áp dụng các quy tắc của cộng đồng Hồi giáo trong các vấn đề đức tin, đạo đức, lịch sử và chính trị. Những gì Dr. Ragib có lý. Khi nhìn từ quan điểm của các giáo lý - ngoại trừ Syi'ah Zaidiyah, có nhiều điểm tương đồng với Sunnis - có nhiều giáo lý và điều cơ bản trái ngược nhau. Nó trở nên không công bằng khi vì lợi ích của một nhóm nhỏ trong cơ thể người Hồi giáo - những người có giáo lý trái ngược nhau - thì những thứ cơ bản phải được hy sinh nhân danh lòng khoan dung.

Ngoài ra, bằng cách hiểu được nguyên nhân gốc rễ của Shi'ah và lịch sử của nó, người ta sẽ dễ dàng tìm ra giải pháp. Ulama Ushul Fiqhi tuyên bố:

الحُكْمُ عَلَى الشَّيْئِ فَرْعٌ مِنْ تَصَوُّرِهِ

"Đánh giá (đánh giá) điều gì đó là một phần của việc hiểu điều gì đó."

Làm thế nào để có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề liên quan đến Shi'ah, nếu thảo luận về gốc rễ của vấn đề được coi là điều cấm kỵ.

Trong khi đó, lý do thứ hai được nhà sử học Hồi giáo đến từ Cairo đưa ra là sự vu khống và nguy hiểm của Shi'ah vẫn tiếp diễn và bùng phát. Tác động gần như đã ảnh hưởng đến một số quốc gia Hồi giáo, đặc biệt là Iraq. "Vậy chúng ta nên làm gì khi thấy máu Hồi giáo đổ ở đó?" hỏi Dr. Raghib thảo luận về tình trạng thực của thực phẩm.

Mặt khác, ông viết, những mối nguy hiểm của Shi'ah trong thời hiện đại không thể bị che đậy. Có ít nhất 10 mối nguy hiểm mà Tiến sĩ Raghib tóm tắt.

Đầu tiên, các cuộc tấn công của Shi'a vào Đồng hành cho đến nay vẫn chưa bao giờ dừng lại. Cuộc tấn công này chắc chắn không phải là tạo ra nó.

Ví dụ, trong trang web lịch sử www.islamstory.com của anh ấy, các cuộc tấn công vào bạn bè của họ đã được tăng cường. Điều này sẽ được để lại một mình?

Thứ hai, sự lan truyền của Shi'ahization ở một quốc gia Hồi giáo được lan truyền rất tinh vi đến mức không nhận ra, cộng đồng Hồi giáo đang bị xấu hổ thông qua các chương trình và chương trình nghị sự của họ. Và họ không nhận ra điều đó. Thứ ba, vụ thảm sát hàng ngàn Ahlus Sunnah ở Iraq. Thứ tư, đe dọa thống trị quân sự, chính trị và kinh tế để phục vụ lợi ích của Mỹ theo cách này.

Thứ năm, các mối đe dọa trực tiếp đối với các quốc gia Hồi giáo trong khu vực không phải là Iraq, như: Các tiểu vương quốc, Bahrain và Ả Rập Xê-út. "Chúng ta có nên im lặng chứng kiến ​​sự việc này không?" anh ấy hỏi. Thứ sáu, sự gần gũi nguy hiểm của người Shiite Iran và Syria. Bản thân Syria được kiểm soát bởi nhóm Shi'ah Nushairiyah, rất nguy hiểm cho sự tồn tại của Ahlus Sunnah. Trên thực tế, con số không quá 10%.

Trường hợp cuộc nội chiến ở Syria xảy ra cho đến nay, được đưa vào diện nguy hiểm của người Shi'ah khi nắm quyền. Vì vậy, cái gọi là "Lưỡi liềm Shiite" (Iran, Iraq, Syria và Lebanon) là một rào cản nguy hiểm trong cơ thể của cộng đồng Hồi giáo.

Thứ bảy, lời vu khống chống lại người Hồi giáo dòng Sunni thông qua các biểu tượng Shi'a vĩ đại nhất, đặc biệt là nhà lãnh đạo Hezbollah của Liban Hasan Nasrullah và Tổng thống Iran Ahmaddinejad (tại thời điểm viết bài). Trên thực tế, thành công của họ có thể thu hút sự đồng cảm giữa những người Sunni, những người sẽ quên đi những khác biệt cơ bản.

Ví dụ như những thành tựu tuyệt vời của Daulah Buwaihi và Shafawiyah. Tuy nhiên, khi anh ta mạnh mẽ, daulah Shafawiyah đã đâm Utsmaniyah Daulah (người Sunni) từ phía sau.

Thứ tám, có nhiều bài tường thuật của người Shi'a đã thâm nhập vào các sách lịch sử của đạo Hồi. Vì vậy, để đọc được lịch sử, trước tiên nó cần phải được làm sạch những biến dạng do các Shi'ah tạo ra. Nếu không, thì kho tàng lịch sử sẽ biến mất, ngay cả cuộc đời của những thế hệ thân yêu nhất như bạn bè cũng sẽ bị hoen ố nếu những xuyên tạc trong lịch sử không được tẩy rửa.

Thứ chín, một số người không chú ý đến các nghĩa vụ phải làm đối với các Shi'ah. Theo Sheikh Raghib, mọi người có được phép chỉ làm theo những hiểu biết lệch lạc của người Shi'i mà không cần cảnh báo về những nguy cơ mà họ hiểu không? Vì vậy, người Hồi giáo cần được giáo dục trong vấn đề này để họ không bị lạc.

Thứ mười, người có thể cứu những người Hồi giáo dòng Sunni ở Iran với số lượng 20 triệu người, chiếm 20% dân số. Trong khi đó, trong chính phủ không có người đại diện nào có thể truyền đạt nguyện vọng của họ. Một triệu người Hồi giáo ở Tehran, để xây dựng một nhà thờ Hồi giáo ở giữa một thành phố luôn thất bại. Hơn nữa, bất kỳ ai yêu cầu quyền sẽ bị cắt bỏ.Chưa kể chương trình giáo dục cung cấp cho 20 triệu người Hồi giáo dòng Sunni. Nó phải phù hợp với chương trình giảng dạy do Shi'ah tuyên bố, điều này tất nhiên có thể làm hỏng sự hiểu biết về tín ngưỡng Sunni.

Đó là một số lý do mà Dr. Raghib As-Sarjani về sự cần thiết phải thảo luận về vấn đề Shi'ah. Vì vậy, thảo luận về Shi'ah không phải là vấn đề cấm kỵ và chia rẽ người dân. Trên thực tế, nếu chúng ta nghiên cứu sâu sắc cội nguồn của sự hiểu biết và lịch sử, nó sẽ góp phần giải pháp cho hòa bình của người Hồi giáo.

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "Thảo Luận Về Shia Không Có Nghĩa Là Chia Rẽ"

Posting Komentar