Syarh Tsalatsatul Ushul (2): Bản Chất Của Lòng Từ Bi, Trang Sức Của Những Người Tin

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM
Shaykh Muhammad bin Abdul Wahhab rahimahullah nói:

اِعْلَمْ -رَحِمَكَ اللهُ- أَنَّهُ يَجِبُ عَلَيْنَا تَعَلُّمُ أَرْبَعِ مَسَائِلَ

Nó có nghĩa là, "Hãy biết - cầu mong Allah ban phước cho bạn - rằng chúng ta bắt buộc phải học bốn điều,"

Đây là một hình thức thể hiện tình cảm và sự dịu dàng của ông đối với những người tìm kiếm kiến ​​thức. Ông cầu nguyện cho những người có được kiến ​​thức để ân sủng sẽ luôn được ban tặng. "Cầu xin Allah ban phước cho bạn" có nghĩa là, cầu xin Allah ban cho lòng thương xót của Ngài trên bạn để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình và tồn tại những gì bạn lo lắng.

Biểu hiện này cũng có nghĩa là Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho những tội lỗi trong quá khứ của bạn, đồng thời ban cho bạn kiến ​​thức và bảo vệ bạn khỏi những tội lỗi sẽ đến. Đây là lúc lời cầu nguyện của lòng thương xót được đề cập một mình. Trong khi nếu lời cầu nguyện này được bao gồm với lời cầu nguyện của sự tha thứ, thì lời cầu nguyện của sự tha thứ là nhằm vào những tội lỗi trong quá khứ, trong khi ân điển và taufik dành cho sự tốt lành và an toàn trong tương lai.

Những gì nhà văn rahimahullahu ta'ala đã làm thể hiện sự quan tâm và tình cảm của anh ấy đối với người mà anh ấy đang trò chuyện và cho thấy anh ấy muốn điều tốt cho người đó. " (Syarh Tsalatsat al-Ushul, trang 19)

Shaykh Shalih bin Abdul Aziz giải thích “Các học giả đề cập đến lý do là vì kiến ​​thức này được xây dựng trên nền tảng của lòng thương xót (từ bi). Kết quả của nó là ân sủng trên thế giới và mục tiêu cuối cùng của nó là tìm kiếm ân sủng trong tương lai.

Do đó, Shaykh Muhammad bin Abdul Wahhab đã chú ý một cách tinh tế và nhẹ nhàng, nơi ông nói, 'Hãy biết, cầu xin Allah phù hộ cho bạn'. Đây là lời cầu nguyện mà những ai học tập sẽ nhận được sự tuôn tràn ân sủng. Đó là bởi vì quá trình dạy và học giữa giáo viên và học sinh được xây dựng trên nền tảng của thái độ yêu thương lẫn nhau, "(Syarh Tsalatsat al-Ushul, trang 5)

Shaykh Khalid bin Abdullah Al-Muslih giải thích “Đây là một phương pháp rất quan trọng mà các nhà giáo dục cần lưu ý. Một nhà giáo dục hoặc da'i gọi theo tôn giáo của Allah Ta'ala trở thành một người hiền lành và từ bi. Ngược lại, học sinh cũng phải nhận ra rằng nhà giáo dục muốn hướng thiện và hướng dẫn cho mình, muốn mình từ bóng tối bước ra ánh sáng.

Trên thực tế, loại phương pháp này là một trong những lý do để tiếp nhận thông điệp và tiếp nhận kiến ​​thức được truyền đạt. Đó là lý do tại sao Allah jalla wa 'ala nói về sứ đồ của Ngài (có nghĩa là), "Nếu bạn là một người có trái tim thô bạo, họ sẽ bỏ trốn khỏi phía bạn." (Kinh Qur'an surah Ali Imran: 159). (Syarh Tsalatsat al-Ushul, trang 4)

Yêu và bạn sẽ được yêu

Trong tuyên bố của mình, Shaykh Shalih bin Abdul Aziz cũng đề cập rằng một trong những truyền thống của các học giả về hadith, nếu có một người kể chuyện muốn lấy chứng chỉ, thì hadith đầu tiên được truyền đạt là gợi ý về lòng trắc ẩn. Rasulullah shallallahu 'alaihi wa sallam nói,

الرَّاحِمُونَ يَرْحَمُهُمُ الرَّحْمَنُ

"Những người có lòng thương xót chắc chắn sẽ được ar-Rahman (Allah) yêu mến." (Hadith thuật lại. At-Tirmidhi)Hadith này được các học giả biết đến với cái tên hadith musalsal bil awwaliyah, là một hadith được kể lại bởi những người thừa kế với những điều kiện tương tự, từ Nhà tiên tri đến người kể chuyện cuối cùng và luôn được truyền tụng trước khi bắt đầu giao một hadith khác. Vì vậy, chúng ta có thể thấy rằng mọi shaykh đều nói, "Tôi đã thuật lại câu chuyện về hadith trong tháng và hadith đó là hadith đầu tiên mà tôi nghe được từ anh ấy," và cứ thế cho đến khi nó đến tai Nhà tiên tri shallallahu 'alaihi wa sallam:

الرَّاحِمُونَ يَرْحَمُهُمُ الرَّحْمَنُ ارْحَمُوا مَنْ فِى الأَرْضِ يَرْحَمْكُمْ مَنْ فِى السَّمَاء

“Những người giàu lòng trắc ẩn chắc chắn sẽ được ar-Rahman (Allah) yêu mến. Vì vậy, hãy yêu những người ở trên mặt đất, chắc chắn Những người ở trên bầu trời sẽ yêu bạn. " (Được tường thuật bởi Tirmidhi, được Tirmidhi tuyên bố là hợp lệ và được xác thực bởi al-Albani)

Các học giả giải thích lý do rằng nền tảng kiến ​​thức được xây dựng trên lòng từ bi, kết quả của nó trên thế giới là dưới hình thức từ bi và mục tiêu cuối cùng cũng là có được tình yêu trong tương lai. (Syarh Tsalatsat al-Ushul, trang 5)

Các học giả định nghĩa rahmah là sự tinh tế, dịu dàng, lòng trắc ẩn khuyến khích ai đó làm điều tốt cho những sinh vật xung quanh mình. Trên thực tế, phẩm chất của lòng thương xót đến từ Allah, Đấng nhân từ. Sau đó, một phần nhỏ đã được tiết lộ cho các sinh vật của mình. Với những đặc điểm này họ có thái độ tốt với người khác. Trong một hadith, Nhà tiên tri shallallahu 'alaihi wa sallam đã nói:

“Quả thật Allah đã tạo ra tình yêu nhiều đến trăm phần. Chín mươi chín người được giữ ở bên cạnh Ngài và một phần được tiết lộ trước mặt trái đất và sau đó được phân chia cho toàn thể nhân loại và vũ trụ. Vì tình cảm này mà một con ngựa giơ chân lên vì sợ đứa con của mình sẽ bị nó chà đạp. " (Nhân sự. Bukhari)

Trong một bài tường thuật khác, Rasulullah shallallahu 'alaihi wa sallam cũng nói:

Trò chơi điện tử

“Quả thật, Allah có một trăm ân sủng. Một trong số chúng đã được truyền lại cho jinn, con người, động vật và thực vật. Với ân sủng đó họ có lòng trắc ẩn và yêu thương nhau. Với anh động vật hoang dã cũng yêu thương con cái. Và Allah sẽ kết thúc chín mươi chín ân sủng mà Ngài đã tuôn đổ trên các tôi tớ của Ngài vào Ngày Phục sinh. " (Muttafaq 'alaih)

Vì vậy, một trong những đỉnh cao của sự tôn thờ của một người hầu là nguồn gốc của lòng thương xót (tình yêu) của Allah dành cho anh ta. Rất nhiều câu thơ đề cập đến nó, một trong số đó là:

وَأَقِيمُوا الصَّلَاةَ وَآتُوا الزَّكَاةَ وَأَطِيعُوا الرَّسُولَ لَعَلَّكُمْ تُرْحَمُونَ

"Và thiết lập những lời cầu nguyện, trả zakat, và vâng lời sứ đồ, để bạn sẽ được thương xót." (Quran.surat. An-Nur: 56)

Lòng trắc ẩn là một đặc điểm của người tin

Một lời tường thuật từ Abu Hurairah ra nói rằng Al-Aqra 'bin Habis đã từng nhìn thấy Nhà tiên tri shallallahu 'alaihi wa sallam hôn al-Hasan - cháu trai của ông ta - vì vậy ông ta nói, "Tôi có mười người con nhưng tôi chưa bao giờ làm điều này với bất kỳ ai trong số họ. họ. " Vì vậy, Rasulullah shallallahu 'alaihi wa sallam cũng đã nói: "Thật vậy, ai không yêu sẽ không được yêu" (Bukhari và Muslim tường thuật)

Trong một bài tường thuật khác, nhà tiên tri shallallahu 'alaihi wa sallam đã nói với một người Arab Saudi cứng nhắc và không yêu thương con cái của mình, "Tôi có thể ngăn cản bạn nếu Allah đã lấy tình yêu từ trái tim bạn," (Bukhari thuật lại)

Nó cũng được kể rằng một lần khi nhà tiên tri (PBUH) được nâng lên, một đứa trẻ nhỏ đang quằn quại vì đau đớn, vì vậy cả hai đôi mắt trẻ của nó đã rơi nước mắt. Vì vậy, Sa'ad nói, "Hỡi Sứ giả của Allah, tiếng kêu này là gì?", Sau đó Nhà tiên tri nói, "Đây là lòng thương xót mà Allah đã thực hiện trên trái tim của các tôi tớ của Ngài," (Bukhari và người Hồi giáo)

Ngay cả đối với động vật, Allah Ta'ala ra lệnh phải được đối xử bằng tình yêu thương và tình yêu của Allah sẽ dành cho những ai yêu thương chúng. Rasulullah nói:

وَالشَّاةُ إِنْ رَحِمْتَهَا رَحِمَكَ اللهُ

"Và con dê nếu bạn yêu nó, Allah sẽ yêu bạn," (hadith lịch sử Ahmad)

Vì vậy, như một hình thức động lực để tiếp tục được yêu mến, Rasulullah shallallahu 'alaihi wa sallam nhấn mạnh trong lời nói của mình:

إنَّمَا يَرْحَمُ اللَّهُ مِنْ عِبَادِهِ الرُّحَمَاءَ

"Quả thật, Allah sẽ chỉ yêu những tôi tớ nhân từ của Ngài." (Nhân sự. Bukhari)

Ibn Batthal rahimahullah nói, “Trong những chuyện hoang đường này, người ta thôi thúc lòng từ bi đối với tất cả chúng sinh, cả những kẻ ngoại đạo và những người tin Chúa, cũng như đối với tất cả các động vật trong nhà và đối xử nhẹ nhàng với chúng. Và trên thực tế, đó là một trong những lý do Đức Chúa Trời sẽ tha thứ tội lỗi và che đậy lỗi lầm. (Syarh Shahih al-Bukhari li Ibni Batthal, 9 / 219-220)

Vì vậy, thật phù hợp cho bất kỳ ai hy vọng vào ân sủng của Allah, người đó cũng phải có lòng từ bi đối với người khác. Không chỉ con người, mà cả những sinh vật khác như động vật và cây cốiđược thực hiện nhẹ nhàng. Ngay cả khi giết mổ, chúng tôi được khuyến khích nhẹ nhàng và không đối xử thô bạo. Vì đó là bản chất của một người tin tưởng, luôn yêu thương đối với bất cứ ai. Allah biết rõ nhất, Bis Shawab!

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "Syarh Tsalatsatul Ushul (2): Bản Chất Của Lòng Từ Bi, Trang Sức Của Những Người Tin"

Posting Komentar