3 Tiêu Chí Dười Uơi

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM - - "Vì vậy, bạn là người công bình." Đó là tầm nhìn của việc ăn chay, như đã nêu trong Surah al-Baqarah, câu 183, trong đó đọc;

"Hỡi các tín đồ! Bạn bắt buộc phải nhịn ăn theo yêu cầu của mọi người trước bạn để bạn sẽ thận trọng. "(Surat al-Baqarah câu 183)

Câu hỏi là, ai là người công bình? Trong ghi chú ngắn gọn này, tác giả sẽ tìm hiểu các tiêu chí của người công bình, đề cập đến bức thư Ali Imran câu 134. Allah Subhanahu Wata Chuyệnala nói:

"(Tức là) những người hoạt động, cả trong lĩnh vực thời gian và trong không gian hẹp, và những người kìm nén sự tức giận và tha thứ cho người khác (sai lầm). Và Allah yêu những người làm điều tốt. "

Câu thơ trên không thể tách rời với câu trước. Trong câu 133, Chúa kêu gọi tất cả mọi người, săn lùng sự tha thứ của Chúa. Đối với họ, thiên đàng hứa, rộng như thiên đàng và trái đất, được dành cho người công chính.

Chỉ sau đó, trong câu này để được bóc, Allah giải thích các đặc điểm của người trong câu hỏi (ngoan đạo).

Thứ nhất; những người thích được hoạt động trong mọi điều kiện. Cho dù đó là trong điều kiện rộng rãi, hoặc hẹp. Trong trạng thái đói hoặc đầy. Thực sự đây là một thực tế không dễ thực hiện. Nếu đó chỉ là một lời chào dễ dàng. Nhưng khi đến giai đoạn thực hành, không phải ai cũng có thể làm được.

Bản năng nhân đạo, miễn cưỡng chia sẻ. Muốn có nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Như lời kể của Bukhari và Hồi giáo, rằng nếu con người được trao một thung lũng vàng, anh ta sẽ yêu cầu một giây. Và như vậy. Sẽ không bao giờ được thỏa mãn, cho đến khi tinh thần bị bật ra khỏi cơ thể.

Trong trường hợp này, chúng ta có thể nhìn vào gương với những gì đã xảy ra với Qarun. Những người giàu có sống trong thời đại của Pharaoh, có sự giàu có. Tuy nhiên, vì sự thống trị của những ham muốn của anh ta, thực hiện nghĩa vụ trao quyền cho người nghèo, anh ta đã miễn cưỡng.

Đây là một tấm gương cho đi không dễ dàng. Tuy nhiên, đây là bài kiểm tra lòng đạo đức. Phải có người sẵn sàng hy sinh. Trong bối cảnh này, tất nhiên, các tài sản thuộc sở hữu. Những người có khả năng chạy nó, thì may mắn. Nhập loại người ngoan đạo, như đoạn trên. Nhưng nếu nó là cách khác, thì bạn sẽ thua.


"Và dành một phần của những gì chúng tôi đã cho bạn trước khi cái chết đến với bất kỳ ai trong số bạn; sau đó anh ta nói: "Ya Robbku, tại sao anh không hoãn (cái chết) của tôi cho đến một thời gian ngắn, điều đó khiến tôi phải bố thí và tôi nằm trong số những người ngoan đạo." (al-Munafiqun: 10)

Tháng này của Ramadhan sẽ có thể trở thành chiếc đồng hồ của chúng tôi để rèn luyện bản thân để dễ dàng chia sẻ. Cho đi những gì bạn có. Bởi vì trong tháng này, tâm linh của một người tăng vọt, so với 11 tháng khác.

Đặc tính thứ hai; có khả năng chống lại sự tức giận. Trong một câu chuyện ngụ ngôn, Tiên tri sallallaahu ‘Alaihi Wasallam nói" Người đàn ông mạnh mẽ không phải là người chiến thắng trong môn đấu vật. Nhưng một người mạnh mẽ là người có khả năng kiềm chế dục vọng của mình khi tức giận "(Muttafaq alaih).

Kiểm soát cảm xúc không dễ dàng. Đặc biệt nếu hành lý là khí chất. Ngoài một số người trừng phạt sự yếu kém của lịch sử. Khi trận chiến của Badar khốc liệt kết thúc, người ta nói rằng Tiên tri sallallaahu 'Alaihi Wasallam nói với các Đồng hành rằng họ vừa trải qua một' cuộc thánh chiến nhỏ. 'Có một cuộc thánh chiến lớn hơn; thánh chiến chống lại ham muốn của chính mình.

Kiềm chế sự tức giận là bản chất của sự kiên nhẫn và vinh quang và là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống. Đề cập đến trong thơ: Khi bạn tức giận đó là từ thiện và kìm nén sự tức giận. Chỉ cần đạt được vinh quang bằng cách kiên nhẫn trong giây lát, niềm vui của Chúa có được và mức độ được nâng lên.

Ăn chay Ramadan là cách hiệu quả nhất để kiềm chế sự tức giận. Bởi vì trong thực tế, ăn chay không chỉ là khát và đói một mình. Tuy nhiên, chúng tôi được lệnh giữ lại bất cứ điều gì có thể hủy bỏ việc nhịn ăn, bao gồm cả việc kìm nén sự tức giận.

Sứ giả của Allah nói "Đừng đánh nhau khi bạn nhịn ăn nếu có ai nguyền rủa bạn, thì hãy nói: thật ra tôi đang nhịn ăn, nếu bạn đứng lên thì hãy ngồi xuống" (Kể lại bởi Ibn Huzaimah).

Nhập đặc điểm của người công chính thứ ba; tha thứ cho lỗi lầm của người khác Khi lội qua cuộc sống trần thế này, không thể có những người chưa bao giờ phạm tội. Không ngoại lệ, những người bạn đã được bảo đảm lên thiên đàng. Cũng mắc lỗi. Người cao quý nhất là người có khả năng thừa nhận lỗi lầm của mình và luôn tha thứ cho lỗi lầm của người khác.

Câu chuyện về nhà tiên tri Muhammad sallallaahu ‘Alaihi Wasallam là một ví dụ hoàn hảo cho chúng ta, về cách anh ta luôn tha thứ cho người khác. Khi bị chửi rủa, thậm chí dồn nén phân người. Rasulullah Shallallahu Alaihi Wasallam đã tha thứ, trước khi họ xin lỗi. Thậm chí duyên dáng, thăm hỏi khi kẻ bắt nạt bị bệnh.

Tương tự với hai nhân vật trướcĐây cũng không phải là vấn đề nhẹ. Tha thứ cho những người đã làm tổn thương chính họ. Chỉ những người có niềm tin mạnh mẽ và sự rộng rãi của tâm hồn / trái tim, mới sẵn sàng làm điều đó. Còn đối với những người hẹp hòi, rất khó chấp nhận sự tha thứ từ người khác.

Điều quan trọng nữa là chúng ta tiếp tục đọc những lời cầu nguyện của Tiên tri Musa, trước khi đối mặt với Pharaoh khốn khổ; "Rabbisyrahli shadri wa yassirli amri wahlul uqdatam mis

Thật là một sự tha thứ vẻ vang. Trong tháng chay Ramadan, chúng tôi cũng được đào tạo để tha thứ cho mọi người. Hy vọng chúng ta có thể thực hành bản chất đã bắt đầu. Bắt đầu từ chính chúng ta, gia đình, hàng xóm và thậm chí đến toàn nhân loại trên thế giới.
Nếu chúng ta thực hiện nhịn ăn đúng cách thì những phẩm chất tích cực ở trên sẽ thuộc về chúng ta.

Chúng ta có thể thực sự có thể thực hiện việc thờ phượng ăn chay đúng cách, và có thể tất cả những việc làm của chúng ta được chấp nhận và nhân lên bởi Allah Subhanahu Wata Miếngala. Aamiin allahuma aamiin
Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "3 Tiêu Chí Dười Uơi"

Posting Komentar