Nguồn Lực Cải Thiện Mức Sống Của Người Nghèo
TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM - - Có ba câu chuyện waqf trong lịch sử Hồi giáo. Ngày xửa ngày xưa khi đến Medina, Rasulullah Sallallaahu ahu alayhi wasallam đã mua một mảnh đất thuộc sở hữu của trẻ mồ côi với giá 800 dinar. Sau đó, ông đại diện cho vùng đất này để xây dựng nhà thờ Hồi giáo mà ngày nay chúng ta biết với tên là Nhà thờ Hồi giáo Tiên tri.
Câu chuyện thứ hai. Trong quá khứ, bạn của Rasulullah, Umar bin Khaththab, sở hữu đất đai ở vùng Khaibar. Vùng đất rộng lớn và cho ra nhiều loại trái cây ngon và ngọt. Sau khi chiến tranh Khaibar được người Hồi giáo giành chiến thắng, Umar đã hỏi nhà tiên tri: "Đây là vùng đất tốt nhất mà tôi có. Tôi nên làm gì đây, Rasulullah? "Nhà tiên tri đề nghị:" Bạn giữ quan điểm (vùng đất) và tặng kết quả cho những người có quyền. "Umar làm theo lời khuyên đó và đưa đất cho anh ta.
Câu chuyện waqf tiếp theo đến từ một người bạn của Uthman bin Affan. Vào thời điểm đó, có một mùa khô dài ở Medina. Vì vậy, người Hồi giáo gặp khó khăn trong việc lấy nước. Tất cả các giếng ở Medina đều khô ráo, ngoại trừ một giếng thuộc về người Do Thái. Nước giếng không cạn kiệt. Ông bán nó với giá đắt. Vì vậy mà người Hồi giáo gặp khó khăn khi mua nó. Trong hoàn cảnh như vậy, Sứ giả của Allah nói: "Bất cứ ai trong số các bạn muốn cho đi của cải của mình để mua giếng, phần thưởng sẽ là Thiên đường." Sau đó, người bạn của Uthman bin Affan nói: "Tôi sẽ mua nó là Sứ giả của Allah." tất cả đều lấy nước từ giếng, kể cả người Do Thái, miễn phí. Anh chờ giếng.
Từ ba câu chuyện trên, chúng ta biết rằng việc phân bổ waqf không chỉ là đất để xây dựng nhà thờ Hồi giáo - như trường hợp ở nước ta - mà còn có thể là waqf hiệu quả: waqf được quản lý bằng cách lấy kết quả liên tục. Ngoài việc có thể giúp đỡ người nghèo, nguồn lực này còn có khả năng phục hồi nền kinh tế của người dân.
Indonesia có nhiều tài sản waqf tiềm năng. Ủy ban Waqf của Indonesia (BWI) phát hiện ra rằng số điểm waqf tối đa ở Indonesia là 450.000. Diện tích đất waqf là 3,3 tỷ mét vuông có thể trị giá 600 nghìn tỷ đồng.
Nếu vùng đất này có thể được quản lý chuyên nghiệp, sẽ có một khoản tiền lớn. Không chỉ xoay quanh những người giàu, mà cả những người nghèo.
Viện Dompet Dhuafa là người tiên phong trong việc tiên phong cho sự phát triển của nguồn lực sản xuất này ở Indonesia. Mong muốn của Dompet Dhuafa trong việc cải thiện lĩnh vực waqf là cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ hơn trong việc trao quyền cho người nghèo ở đất nước này. Việc quản lý tài sản waqf có thể có tác động tích cực đến việc trao quyền, cả bằng cách mở ra cơ hội việc làm, kích thích sự tăng trưởng của khu vực kinh tế sản xuất và cũng làm tăng nguồn thu nhập của tổ chức cho các quỹ bồi thường cho mustahik.
Dompet Dhuafa đã xây dựng một Ngôi nhà khỏe mạnh tích hợp (RST) với các quỹ tài trợ. RST là một bệnh viện ưu tiên các dịch vụ cho người nghèo miễn phí. Cho đến nay, hơn 5000 người nghèo được phục vụ mỗi tháng bằng cách sử dụng tiền zakat. Ngoài RST, Dompet Dhuafa cũng thành lập Bệnh viện từ thiện Qatar (RSQC) để quyên góp cho các tổ chức từ thiện quốc tế tại Qatar. RSQC khuyến nghị các dịch vụ mẹ và con. RSQC vẫn cam kết phục vụ những bệnh nhân kém may mắn.
Ngoài các bệnh viện, Dompet Dhuafa cũng sử dụng các khoản quyên góp để xây dựng các cơ sở kinh doanh, cụ thể là Daya Mart chuyên bán nhiều loại hàng hóa và thực phẩm và dịch vụ. Các nhân viên là thành viên của gia đình nghèo. Gia đình Dhuafa có thể mua sắm với giá cả phải chăng. Không giống như minimart nói chung, giết chết ngành kinh doanh tạp hóa, Daya Mart có chiến lược chương trình để tăng cường vốn và xây dựng mạng lưới phân phối với các quầy hàng / cửa hàng tạp hóa xung quanh Daya Mart.
Sự đóng góp của waqf cũng được Dompet Dhuafa sử dụng cho các cơ sở giáo dục cho trẻ em kém may mắn. Một trong số đó là SMART Ekselensia.
Ngôi trường này dành cho người nghèo và miễn phí với chất lượng. Vì vậy, lợi ích của waqf này phi thường như thế nào để cải thiện mức sống của người nghèo. Waqf kéo dài lòng tốt.
Do đó, trong tháng Ramadan may mắn này, chúng ta hãy chia sẻ với bất cứ điều gì chúng ta có. Không nhất thiết phải có đất rộng, nhà tráng lệ, hay xe hơi sang trọng. Với số tiền nhỏ nhất, Allah sẽ chấp nhận nó như một jariyah đang bố thí mà phần thưởng không ngừng chảy dù chúng ta đã biến mất.
Câu chuyện thứ hai. Trong quá khứ, bạn của Rasulullah, Umar bin Khaththab, sở hữu đất đai ở vùng Khaibar. Vùng đất rộng lớn và cho ra nhiều loại trái cây ngon và ngọt. Sau khi chiến tranh Khaibar được người Hồi giáo giành chiến thắng, Umar đã hỏi nhà tiên tri: "Đây là vùng đất tốt nhất mà tôi có. Tôi nên làm gì đây, Rasulullah? "Nhà tiên tri đề nghị:" Bạn giữ quan điểm (vùng đất) và tặng kết quả cho những người có quyền. "Umar làm theo lời khuyên đó và đưa đất cho anh ta.
Câu chuyện waqf tiếp theo đến từ một người bạn của Uthman bin Affan. Vào thời điểm đó, có một mùa khô dài ở Medina. Vì vậy, người Hồi giáo gặp khó khăn trong việc lấy nước. Tất cả các giếng ở Medina đều khô ráo, ngoại trừ một giếng thuộc về người Do Thái. Nước giếng không cạn kiệt. Ông bán nó với giá đắt. Vì vậy mà người Hồi giáo gặp khó khăn khi mua nó. Trong hoàn cảnh như vậy, Sứ giả của Allah nói: "Bất cứ ai trong số các bạn muốn cho đi của cải của mình để mua giếng, phần thưởng sẽ là Thiên đường." Sau đó, người bạn của Uthman bin Affan nói: "Tôi sẽ mua nó là Sứ giả của Allah." tất cả đều lấy nước từ giếng, kể cả người Do Thái, miễn phí. Anh chờ giếng.
Từ ba câu chuyện trên, chúng ta biết rằng việc phân bổ waqf không chỉ là đất để xây dựng nhà thờ Hồi giáo - như trường hợp ở nước ta - mà còn có thể là waqf hiệu quả: waqf được quản lý bằng cách lấy kết quả liên tục. Ngoài việc có thể giúp đỡ người nghèo, nguồn lực này còn có khả năng phục hồi nền kinh tế của người dân.
Indonesia có nhiều tài sản waqf tiềm năng. Ủy ban Waqf của Indonesia (BWI) phát hiện ra rằng số điểm waqf tối đa ở Indonesia là 450.000. Diện tích đất waqf là 3,3 tỷ mét vuông có thể trị giá 600 nghìn tỷ đồng.
Nếu vùng đất này có thể được quản lý chuyên nghiệp, sẽ có một khoản tiền lớn. Không chỉ xoay quanh những người giàu, mà cả những người nghèo.
Viện Dompet Dhuafa là người tiên phong trong việc tiên phong cho sự phát triển của nguồn lực sản xuất này ở Indonesia. Mong muốn của Dompet Dhuafa trong việc cải thiện lĩnh vực waqf là cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ hơn trong việc trao quyền cho người nghèo ở đất nước này. Việc quản lý tài sản waqf có thể có tác động tích cực đến việc trao quyền, cả bằng cách mở ra cơ hội việc làm, kích thích sự tăng trưởng của khu vực kinh tế sản xuất và cũng làm tăng nguồn thu nhập của tổ chức cho các quỹ bồi thường cho mustahik.
Dompet Dhuafa đã xây dựng một Ngôi nhà khỏe mạnh tích hợp (RST) với các quỹ tài trợ. RST là một bệnh viện ưu tiên các dịch vụ cho người nghèo miễn phí. Cho đến nay, hơn 5000 người nghèo được phục vụ mỗi tháng bằng cách sử dụng tiền zakat. Ngoài RST, Dompet Dhuafa cũng thành lập Bệnh viện từ thiện Qatar (RSQC) để quyên góp cho các tổ chức từ thiện quốc tế tại Qatar. RSQC khuyến nghị các dịch vụ mẹ và con. RSQC vẫn cam kết phục vụ những bệnh nhân kém may mắn.
Ngoài các bệnh viện, Dompet Dhuafa cũng sử dụng các khoản quyên góp để xây dựng các cơ sở kinh doanh, cụ thể là Daya Mart chuyên bán nhiều loại hàng hóa và thực phẩm và dịch vụ. Các nhân viên là thành viên của gia đình nghèo. Gia đình Dhuafa có thể mua sắm với giá cả phải chăng. Không giống như minimart nói chung, giết chết ngành kinh doanh tạp hóa, Daya Mart có chiến lược chương trình để tăng cường vốn và xây dựng mạng lưới phân phối với các quầy hàng / cửa hàng tạp hóa xung quanh Daya Mart.
Sự đóng góp của waqf cũng được Dompet Dhuafa sử dụng cho các cơ sở giáo dục cho trẻ em kém may mắn. Một trong số đó là SMART Ekselensia.
Ngôi trường này dành cho người nghèo và miễn phí với chất lượng. Vì vậy, lợi ích của waqf này phi thường như thế nào để cải thiện mức sống của người nghèo. Waqf kéo dài lòng tốt.
Do đó, trong tháng Ramadan may mắn này, chúng ta hãy chia sẻ với bất cứ điều gì chúng ta có. Không nhất thiết phải có đất rộng, nhà tráng lệ, hay xe hơi sang trọng. Với số tiền nhỏ nhất, Allah sẽ chấp nhận nó như một jariyah đang bố thí mà phần thưởng không ngừng chảy dù chúng ta đã biến mất.
Loading...
0 回应 "Nguồn Lực Cải Thiện Mức Sống Của Người Nghèo"
Posting Komentar