Chúng Ta Có Quyền Nói 'Kafir' Với Người Khác ?

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM
Câu hỏi:

Assalam 'Alaikum Ustadz, chúng ta có đúng hay không khi nói "kafir" với người khác? Đó không phải là đặc quyền của Allah rằng chúng ta có phải là người không tin hay không? Luật pháp nào dành cho những người nói rằng người khác là "kẻ ngoại đạo"?

Câu trả lời:

Wa'alaikumus Salam Warahmatullah ,,, Ahlan người hỏi, Allah được ban phước.
Al-Hamdulillah, mọi lời ca tụng đều thuộc về Allah. Salawat và lời chào đến Rasulullah và gia đình anh.

Bắt buộc phải tin một người không theo đạo Hồi là "người không chung thủy". Đó là, chúng ta phải tin rằng người này là một kẻ vô đạo. Cụ thể là những người thực hiện các hành vi kufr hoặc không tin tưởng. Nếu anh ta chết trong tôn giáo đó thì anh ta sẽ ở lại địa ngục.

Kufr là gì? Trong ngôn ngữ, nó được đóng lại. Đó là tự đóng cửa mình khỏi sự hướng dẫn. Vì vậy, sự hướng dẫn của bayan đến với anh ta bị ngăn cản làm theo. Bởi vì anh là người đã ngăn cản sự hướng dẫn đi vào anh
Đối với thuật ngữ syar'i được đề cập trong "Al-Mu'jam al-Wasith", là một người không tin vào sự duy nhất của Allah, Tiên tri của Muhammad, và sự thật của luật Hồi giáo; hoặc cho cả ba.

Sự hoài nghi của những người không theo đạo Hồi được đề cập rõ ràng trong Al-Qur'an và Sunnah Sahihah. Vì vậy, từ chối nó là trái với những giáo lý mà mọi người Hồi giáo có nghĩa vụ phải biết.
Chúng ta phải tin vào sự không chung thủy của những người mà Allah đã tuyên bố là kafir. Cụ thể là những người không theo đạo Hồi hoặc không theo đạo Hồi. Chúng tôi tin tưởng và khẳng định rằng đó không phải vì sự lựa chọn ham muốn của chúng tôi, mà là vì tuân theo sắc lệnh của Allah về tình trạng của những người không theo đạo Hồi.

Ngay cả khi chúng ta không tin vào sự không chung thủy của những người không theo đạo Hồi, chúng ta sẽ trở thành kafir, bởi vì Allah đã tuyên bố sự không tin tưởng của họ.
Allah Subhanahu wa Ta'ala nói,

إِنَّ الَّذِينَ كَفَرُوا مِنْ أَهْلِ الْكِتَابِ وَالْمُشْرِكِينَ فِي نَارِ جَهَنَّمَ خَالِدِينَ فِيُهَا أُرِ

“Chắc chắn những người không tin, cụ thể là những người trong Sách và những người không tin (sẽ vào) Địa ngục của Địa ngục; chúng vĩnh cửu trong đó. Họ xấu như những sinh vật. " (Surah Al-Bayyinah: 6)

Như Allah Subhanahu wa Ta'ala nói,
وَمَنْ يَبْتَغِ غَيْرَ الْإِسْلَامِ دِينًا فَلَنْ يُقْبَلَ مِنْهُ وَهُوَ فِي الْآَخِرَةِ مِنَ الْخَاسِرِينَ

"Bất cứ ai tìm kiếm một tôn giáo khác ngoài Hồi giáo, sẽ không bao giờ được chấp nhận (tôn giáo đó) của tôn giáo đó, và người đó sau này là một trong những người thua cuộc." (Surah Ali Imran: 85)

Điều này đề cập đến kafir cho những người không theo đạo Hồi được xác nhận trong câu 91,
إن الذين كفروا وماتوا وهم كفار فلن يقبل من أحدهم ملء الأرض ذهبا ولو افتدى بهأولئك لهم عذاب أليم وما لهم من ناصرين
"Chắc chắn rằng những người không tin và chết trong khi họ vẫn chưa tin, sẽ không được chấp nhận từ một trong số họ rằng vàng là tất cả trái đất, mặc dù người ấy đã chuộc mình bằng vàng (nhiều như vậy). Đối với họ đó là một cực hình đau đớn và họ không bao giờ nhận được một sự giúp đỡ. "

Kafir không phải là người Hồi giáo-trong niềm tin-là bắt buộc. Đối với việc tương tác và giao tiếp với họ, chúng ta không cần phải gọi họ là kafirs. Thậm chí gọi anh ta là "kẻ vô đạo" là một đạo đức xấu. Chúng ta chỉ cần gọi tên anh ấy. Ví dụ, "O Mr. Ribert, Mr. John, .." Đối với niềm tin của chúng tôi vào anh ta rằng anh ta là một người không chung thủy. Vì vậy, ranh giới giữa người Hồi giáo và kẻ ngoại đạo trong luật Hồi giáo áp dụng cho anh ta.

Đối với kafir của một người bị shahadat do mặc quần áo của anh ta, nó đòi hỏi một ngôn ngữ rộng hơn và cũng phải đáp ứng các yêu cầu của takfir. Vì vậy, luật về nguồn gốc của anh ta là một người Hồi giáo phải được duy trì. Nó không thể được loại trừ khỏi Hồi giáo ngoại trừ với những hành động mà văn bản mô tả là những hành động gây ra kafir; và đáp ứng các yêu cầu được thông dịch. Một trong số họ, anh ta có chủ ý, biết tình trạng của hành động trong đạo Hồi, không bị ép buộc, và đã chống lại anh ta những lời báng bổ.

Cần lưu ý, những hành động mà nash nêu ra khiến hung thủ không tin và không thể áp dụng cho hung thủ. Có nghĩa là, nó không thể được áp dụng trực tiếp để trừng phạt thủ phạm là "kẻ ngoại đạo". Vì vậy, bắt buộc phải cẩn thận và không tùy tiện trong việc trừng phạt một người Hồi giáo đã trở thành một kẻ vô đạo (kafir). Allah biết rõ nhất.

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "Chúng Ta Có Quyền Nói 'Kafir' Với Người Khác ?"

Posting Komentar