Hijrah, Phong Cách Sống Hay Nhu Cầu ?

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM
Từ hijrah đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nó thường được gắn với những nhân cách thay đổi để tốt hơn, những người ban đầu xa rời các giá trị tôn giáo, sau đó trở thành tôi tớ vâng lời của Đức Chúa Trời. Hiện tượng hijrah tiếp tục lan truyền từ phân khúc này sang phân khúc khác.

Khi ban đầu anh được các nhà hoạt động trong giới trường khởi xướng, dần dần làn sóng chào đón các bà mẹ trẻ, dân văn phòng, trẻ em đi học, thậm chí gần đây nhất là những người của công chúng. Các nghiên cứu về Hồi giáo ngày càng mọc lên như nấm ở nhiều nơi dưới nhiều tên gọi khác nhau, với một tinh thần, đó là tinh thần hijrah. Không có gì ngạc nhiên khi khẩu hiệu của những người bạn hijrah, cộng đồng di cư, hashtag #YukHijrah, v.v. ngày càng được tìm thấy nhiều hơn. Một hiện tượng đáng để biết ơn và tiếp tục được khuấy động cùng nhau.

Một điều thú vị là cách đây một thời gian, một video của một trong những giảng viên đã chỉ trích hiện tượng hijrah. Theo ông, có những đảng phái nào đó muốn thu lợi từ những người đang sốt di cư. Vẫn theo ông, có rất nhiều nghiên cứu và diễn đàn bán "giấy chứng nhận hijrah" với một mức giá nhất định, mặc dù những diễn đàn này không thể xác định chắc chắn lợi ích cho những người tham dự. Vì vậy, theo ông, những người theo đạo Hồi không nên quá hưng phấn về hiện tượng hijrah này, thay vào đó họ phải cẩn thận vì có tép sau tảng đá.

Hijrah là gì?
Từ hijrah là một sự hấp thu từ tiếng Ả Rập, có nghĩa là di chuyển hoặc di chuyển. Vấn đề là, loại phép dời hình có nghĩa là gì? Khi chỉ nhìn từ góc độ ngôn ngữ, hijrah có thể đơn giản có nghĩa là chuyển từ thứ gì đó sang thứ khác, hoặc chuyển thứ gì đó sang thứ khác. Ví dụ, một người thay đổi nơi ở từ thành phố A sang thành phố B được cho là đã chuyển đi. Tuy nhiên, ý nghĩa của hijrah không phải là quá hẹp. Trong tiếng syar'i, hijrah có nghĩa là di chuyển, rời bỏ hoặc tránh xa cái xấu để tìm kiếm, yêu thương và hướng thiện (Ibn Rajab al-Hanbali, trong Fathul Bari). Vì vậy, nếu nó được mô tả sâu hơn, phạm vi và cuộc thảo luận của Hijrah sẽ rộng hơn nhiều.

Khi chúng ta quay trở lại định nghĩa ở trên, hiện tượng hijrah đã đánh vào người Hồi giáo trên thế giới, đặc biệt là ở Indonesia, hiện được đưa vào định nghĩa thứ hai. Cụ thể là một sự thay đổi để tốt hơn. Thật không may, nhiều người giới hạn việc di chuyển của họ trong một số trường hợp nhất định. Lấy ví dụ, có những người chỉ di chuyển quần áo, hoặc chỉ di chuyển để ăn các mô hình, hoặc thậm chí di cư từ những người ban đầu chỉ là diễn viên cho vay nặng lãi. Trong khi đó, ngoài điều đó ra, họ vẫn thờ ơ và bám vào những thói quen cũ. Là sai đó? Không hoàn toàn, nhưng có thể nói rằng những người này đã không di cư kaffah.

Là một người theo đạo Hồi, Rasulullah đã xem là hasanah uswah duy nhất. Và trong 23 năm hành trình rao giảng của ông, nhiều cuốn sách bằng tiếng sirah khác nhau đã nói lên hành trình di cư của ông từ thành phố Mecca đến Medina. Có phải (các) Nhà tiên tri chỉ thay đổi nơi ở của ông ấy trong thời gian ông ấy viết hijrah? Hay có một khía cạnh khác của hijrah của anh ấy và những người bạn đồng hành của anh ấy từ trong các Muhajirin?

Hijrah ala Rasulullah
Lịch sử ghi lại rằng hijrah của Nhà tiên tri diễn ra vào năm thứ 13 của lời tiên tri, sau khi ông thực hiện một cuộc đấu tranh truyền giáo, tiêu hao năng lượng, tâm trí, của cải, linh hồn và thậm chí cả mạng sống của mình với bạn bè ở Mecca al Mukarromah. Điều này xảy ra sau khi sự đối xử không hài lòng của những kẻ ngoại đạo Quraish đối với Nhà tiên tri và những người bạn đồng hành của ông đã trở nên tồi tệ hơn, như một phản ứng đối với việc rao giảng đạo Hồi cho mabda của họ. Sự tra tấn bằng lời nói và thể xác, xa cách gia đình và những người thân yêu, và thậm chí bị tẩy chay trong 3 năm đã trải qua.

Do điều kiện truyền đạo ngày càng khó khăn, cộng với sự già đi của cư dân Mecca khiến tâm trí và trái tim của họ không còn khả năng tiếp xúc với ánh sáng huy hoàng của đạo Hồi, cuối cùng thì lệnh di cư cũng được đưa ra. Hijrah đến một khu vực được gọi là Yathrib, nơi sẵn sàng chấp nhận, ủng hộ và bảo vệ thông điệp của Nhà tiên tri, để việc giảng đạo Hồi và thực thi Shari'a của Ngài có thể được thực hiện đầy đủ.

Một điều cần lưu ý trên hijrah của Nhà tiên tri là ông không chỉ chuyển đến nơi ở hay nơi giảng đạo. Có một điểm quan trọng mà đôi khi khiến những người sành sỏi về sirah của ông không hiểu, đó là sự khác biệt giữa Mecca và Medina. Bản chất của hijrah có thể được tìm thấy trong cuộc hành trình của anh ấy, khi chúng tôi định vị Mecca vào thời điểm đó như một nơi đầy rẫy điều ác, và Medina là một nơi chứa đựng nhiều điều tốt lành.

Tại sao vào thời điểm đó Mecca được cho là chứa đầy sự xấu? Bởi vì việc truyền đạo Hồi giáo không thể phát triển ở đó, do đó việc chuyển đổi của xã hội sang Hồi giáo bị cản trở. Điều này càng đặc biệt nếu bạn thấy không thể thực hiện luật Hồi giáo. Đừng bận tâm đến các shari'a xung quanh các hablumminannas, chỉ riêng việc thờ cúng theo nghi lễ đã cực kỳ thù địch và bị giới hạn theo cách như vậy bởi những kẻ ngoại đạo Quraish. Tình trạng rất xấu nếu trênnhìn nó từ quan điểm Hồi giáo.

Mặt khác, Medina vào thời điểm đó rất rực rỡ do ảnh hưởng của sự thành công của việc rao giảng Mush'ab bin Umair ra. Thành phố linh thiêng này đã sẵn sàng 100% để tiếp nhận thông điệp của Nhà tiên tri, thậm chí sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ tôn giáo của Allah. Trên thực tế, bao gồm cả những người được Sứ giả của Allah ban phước để lãnh đạo và tổ chức cuộc sống của họ theo luật Hồi giáo. Đó là một điều kiện trái ngược với điều kiện ở Mecca. Ở mức độ mà một nhà tiên tri đã nói: Medina giống như một cái lò (thợ rèn) có thể làm sạch bụi bẩn và làm cho lòng tốt của anh ta tỏa sáng (Bukhari kể lại).

Hijrah Tuổi bây giờ
Tình trạng cay đắng trong việc rao giảng của Vị Tiên Tri trong giai đoạn Mecca cũng tương tự như sự rao giảng của thời đại này. Các quan điểm Hồi giáo được coi là một loại virus chết người cần phải diệt trừ, ngay cả những kẻ truyền bá nó cũng không thoát khỏi chỗ ngồi của tù nhân. Bằng lời nói và văn bản, bị gán cho là cấp tiến đáng bị giết bởi các nhân vật của họ, một số người trong số họ thậm chí còn trở thành cư dân của các khách sạn prodeo. Mọi thứ xảy ra vì sự phá vỡ lợi ích của các bên nắm quyền, dù họ bị gán cho là kẻ thống trị hay kẻ đứng sau. Giống như một chức sắc Quraish đã lung lay ngai vàng của mình do lời rao giảng của Nhà tiên tri tấn công hệ thống kufr ngu dốt lúc bấy giờ.

Indonesia và thế giới ngày nay có thể nói giống hệt như thánh địa Mecca tiền hijrah của Nhà tiên tri ẩn chứa sự xấu xa, hư hỏng và xấu xa. Những điều tốt đẹp khác nhau dường như chỉ là giả tạo, bởi vì điều kiện tồi tệ nhất đối với một người Hồi giáo là khi luật Hồi giáo không được tuân thủ. Cần phải có những lời kêu gọi hijrah tiếp tục được khuấy động trên khắp đất nước thân yêu của chúng ta, để cuộc di cư thực sự không chỉ ở cấp độ cá nhân, mà còn trong đời sống của xã hội và nhà nước. Nó cũng không làm giảm ý nghĩa của hijrah như một lối sống, mà trở thành một nghĩa vụ cũng như một điều cần thiết.

Như Nhà tiên tri và những người bạn đồng hành của ông không chỉ cung cấp điều tốt cho bản thân, mà tiếp tục rao giảng và nỗ lực nghiêm túc để tạo ra một xã hội Hồi giáo với một suy nghĩ, cảm xúc và quy tắc. Vì vậy, khi chúng ta muốn nhận ra tất cả các sunnahs của ông, một trong những điều chúng ta phải cố gắng nghiêm túc vào lúc này là cuộc di cư thực sự hướng tới tất cả những điều tốt đẹp của Hồi giáo. Rao giảng không mệt mỏi, làm cho mọi người nhận thức được sự cấp thiết của việc chọn rahmatan lil alamin thông qua ứng dụng kaffah của Hồi giáo.

Ông là Sứ giả của Allah, người đã hy sinh nhiều thứ, để tạo ra một tổ chức thực thi pháp luật Hồi giáo mang tên Daulah Islam Madinah. Vì vậy, chúng ta với tư cách là những người theo dõi phải sẵn sàng chiến đấu và hy sinh để nhặt bisyarah của anh ấy, cụ thể là Khilafah 'ala minhaaji an-nubuwwah. Vì vậy, nó sẽ một lần nữa được gắn vào như một khoiru ummah trong người Hồi giáo trên thế giới.

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "Hijrah, Phong Cách Sống Hay Nhu Cầu ?"

Posting Komentar