Văn Hóa Tức Thời Rất Mong Manh Dối Với Người Hồi Giáo

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM
Bạn có biết rằng truyền thống hợp tác lẫn nhau ở Indonesia chỉ tồn tại sau khi Hồi giáo gia nhập? Trước khi Hồi giáo đến, tổ tiên của chúng ta sống trong cái chăn của nền văn hóa phong kiến, mà thường dân phải phục tùng những kẻ thống trị. Trong truyền thống Ấn Độ giáo, hệ thống đẳng cấp đã được biết đến. Có những rào cản xã hội, không phải ai cũng được phép hòa nhập như vậy.

Văn hóa là sự sáng tạo của con người, chịu ảnh hưởng của hệ tư tưởng và tôn giáo. Và bạn có biết, ai là người thực sự có ảnh hưởng đến văn hóa Indonesia? Câu trả lời là Hồi giáo. Tất nhiên, kể từ khi đạo Hồi xâm nhập vào quần đảo.

Một trong những nét phong phú của nền văn hóa Indonesia chịu ảnh hưởng lớn của Hồi giáo là ngôn ngữ. Tiếng Malay là một ngôn ngữ được tiếp thu rất nhiều từ tiếng Ả Rập. Hơn nữa, trong Lời cam kết thanh niên năm 1928, giới trẻ Indonesia đã đồng ý lấy tiếng Indonesia làm ngôn ngữ của sự thống nhất. Và bạn có biết tiếng Indonesia lúc đó có nghĩa là gì không? Có, tiếng Malay.

Một trong những từ trong tiếng Indonesia có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập là "musyawarah". Và lịch sử ghi lại rằng tổ tiên của chúng ta chỉ có một nền văn hóa cân nhắc sau khi Hồi giáo đến. Văn hóa cân nhắc sau đó đã sinh ra văn hóa hợp tác lẫn nhau. Trước đây, các cặp đôi mới cưới không phải bận tâm suy nghĩ về một chỗ. Cộng đồng sẽ quyên góp gỗ, tre, nứa, mái ngói và các vật liệu xây dựng khác, sau đó cùng nhau xây dựng một ngôi nhà cho một cặp vợ chồng trẻ. Masha allah …. Cũng như vậy, làm ruộng, mọi người giúp nhau thay nhau làm từ ruộng này sang ruộng khác. Sự bên nhau của họ đã tạo ra một cuộc sống bình yên thực sự.

Nhưng sau đó là sự vu khống lớn, những người thực dân đến từ Châu Âu. Những kẻ đế quốc kafir đã phá hủy văn hóa hợp tác lẫn nhau và thay thế nó bằng chủ nghĩa cá nhân. Cho đến nay, sự chuyển dịch từ hợp tác lẫn nhau sang văn hóa chủ nghĩa cá nhân vẫn tiếp tục. Đáng chú ý nhất chúng ta có thể thấy nó ở các thành phố. Trong số những tác động ảnh hưởng đến sự phát triển của chủ nghĩa cá nhân là sự ra đời của văn hóa tức thời.

Một ví dụ về văn hóa tức thì hoặc văn hóa dùng một lần là việc sử dụng nước uống đóng chai trong các sự kiện xã hội. Uống ngay lập tức và bỏ ly. Trong khi trước đây những gì được sử dụng là văn hóa hợp tác lẫn nhau. Người dân chung tay nấu nước và rửa ly sau khi sử dụng.

Ở các vùng nông thôn, một nền văn hóa tức thời tạo ra chủ nghĩa cá nhân xảy ra giữa nông dân. Sự hợp tác lẫn nhau của nông dân bị thay thế bởi máy móc nông nghiệp, công nhân nông trại mất kế sinh nhai.

Văn hóa tức thời khiến con người giống như người máy, bất chấp lợi ích của người khác. Con người cũng giống như động vật, tất cả những gì bạn đang tìm kiếm là một cái bụng no căng. Mệt mỏi vì chạy theo tiền bạc, họ đi tìm thú tiêu khiển. Tham gia quán cà phê và karaoke, rượu và nghệ sĩ bán chạy. Thay vào đó, những không gian tâm linh bị bỏ hoang. Chủ nghĩa hưởng thụ bỏ bê mục đích sống.

"Ta không tạo ra jinn và con người mà để họ tôn thờ Ta. Tôi không muốn bất kỳ thức ăn nào của họ, và tôi không muốn họ cho tôi ăn. Quả thật, Allah, Ngài là Đấng cung cấp thực phẩm có sức mạnh, một lần nữa rất mạnh. " (adz-Dzaariyaat: 56–58).

Những người Hồi giáo đã rời bỏ không gian tâm linh từ lâu đã rất bối rối. Họ rơi vào tình trạng vô luân. Vào quán cà phê uống rượu. Sau đó, một nhóm người Hồi giáo khác, anh em của họ, đến quán cà phê nơi họ đang vui vẻ. Họ hét lên rằng đây là haram là haram. Những người theo đạo Hồi rất bối rối và tức giận vì thời gian nghỉ ngơi của ông bị xáo trộn. Sau đó, hai phe Hồi giáo đánh nhau và tin tức lan truyền khắp nơi. Con cháu của những người khai hoang bật cười trước những ấn tượng đó.

Hãy cùng nhau suy ngẫm, hỡi những người Hồi giáo trẻ Indonesia! Hãy cùng tìm hiểu để phân tích vấn đề từ cơ sở của nó và tìm ra giải pháp tốt nhất!

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "Văn Hóa Tức Thời Rất Mong Manh Dối Với Người Hồi Giáo"

Posting Komentar