Nhìn Lại Lịch Sử Của Thời Kỳ Thuộc Dịa Hà Lan Của Công lý
TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM - KỊCH BẢN của cuộc thử nghiệm landraad ở thời Đông Ấn thuộc Hà Lan. Bạn có thể thấy bốn nghi phạm ngồi trên ô gạch ở giữa được thẩm phán và công tố viên (giữa) hỏi cung cấp thông tin. Thử nghiệm này diễn ra ở Meester Cornelis (Jatinegara), cho đến năm 1905 vẫn là một khu vực tách biệt với Batavia (Jakarta).
Tòa án này được đặt tại văn phòng cư trú Meester Cornelis, hiện là Trụ sở chính của Kodim Đông Jakarta gần ga xe lửa Jatinegara. Trụ sở Kodim trước đây nay đã được trùng tu hoàn toàn và trở thành nơi diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật của Betawi.
Tại sao Landraad (tòa án) trong thời kỳ thuộc địa lại diễn ra tại văn phòng và đồng thời là nơi ở của nhiếp chính (nhiếp chính)? Bởi vì, các phiên tòa xét xử vào thời đó không thường xuyên, và không được tổ chức hàng ngày, chúng thường được tổ chức tại văn phòng nhiếp chính (nhiếp chính).
Luật pháp Hà Lan tại tòa án được điều chỉnh thành luật tục liên quan đến luật Hồi giáo. Do đó, tòa án mà bị cáo là người bản xứ phải đi kèm với một kadi, người kiểm soát luật fiqh (tôn giáo Hồi giáo).
Trong ảnh ở hàng ghế thứ hai bên trái, một caddie đi sau đang chăm chỉ theo dõi quá trình thi đấu. Trong khi đó, ở ngoài cùng bên phải, một đại diện của nhiếp chính xuất hiện vì sự cố xảy ra trong khu vực của anh ta.
Theo nhà sử học Dr dr H Rushdy Hoesein, các tòa án trong thời kỳ thuộc địa không công nhận sự phân biệt đối xử. Các công dân Hà Lan bị xét xử cũng phải ngồi trên gạch, bất kể cấp bậc và chức vụ. Bao gồm một cư dân, một vị trí như nhiếp chính hiện tại do công dân Hà Lan điền vào.
Nhìn bộ quần áo họ đang mặc, ba người được trình diện là bị cáo dường như đến từ những gia đình đáng kính. Trong cấu trúc thuộc địa cũng có một Phụ tá Thường trú.
Một ví dụ là Max Havelaar, người đã trở thành trợ lý cư dân của Lebak ở Banten. Anh ta được hỗ trợ bởi một người điều khiển.
Tòa án thuộc địa không công nhận người bào chữa nhưng các nhân chứng và các cáo buộc được đọc bằng tiếng Hà Lan. Nếu bị cáo không được chứng minh là có tội trước tòa, anh ta sẽ được trả tự do.
Nếu có tội chứ đừng nói đến tội giết người, bản án của quan tòa là treo. Trong khi đó, người đứng đầu phiên tòa hỏi bị cáo, "Bạn có thực sự biết (bạn, bằng tiếng Java) biết tất cả các lời buộc tội." Khi Amat trả lời, "Nó không rõ ràng, đại sư."
Sau đó, lời buộc tội được người phiên dịch đọc ra bằng tiếng Mã Lai. "Kowe, trong nhiều tháng, đã thực hiện cuộc bức hại cho đến khi nạn nhân chết," người phiên dịch nói.
Nếu bị cáo phủ nhận lời buộc tội của mình, kadi sẽ hỏi, "Bạn có dám thề rằng Allah sẽ bị nguyền rủa nếu bạn nói dối?" Thường thì bị cáo không dám nói dối.
Không giống như các quan chức hiện nay được sách thánh kinh Koran tuyên thệ không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng là không thể chịu đựng được. Họ không bao giờ hài lòng với việc tiết kiệm tiền của mọi người. Để phủ nhận hành động của mình, họ dám nhân danh thánh Allah mà thề.
Không có gì ngạc nhiên khi các thẩm phán và công tố viên hiện đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất của công chúng là những định chế có thể bị mua chuộc. Tất nhiên, bao gồm cả cảnh sát và các quan chức khác.
0 回应 "Nhìn Lại Lịch Sử Của Thời Kỳ Thuộc Dịa Hà Lan Của Công lý"
Posting Komentar