Giáo Dục Hồi Giáo Như Y Học

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM
Vẫn còn ấm ức trong ký ức khi một học sinh dũng cảm chiến đấu với người thầy đã khuyên bảo cho đến khi thầy mất. Rồi một giáo viên có hành vi bạo hành học sinh của mình trước mặt bạn bè. Những hành vi trái đạo đức được thực hiện giữa học sinh với học sinh, thậm chí cả cha mẹ học sinh dám có hành vi bạo lực khi họ không nhận con mình, mặc dù đã bị giáo viên ngược đãi để giáo dục. Đây chỉ là một vài ví dụ về những vụ án đã xảy ra, vẫn còn rất nhiều những chuỗi vụ án đáng buồn đã xảy ra trong ngành giáo dục thế giới.

Giáo dục thực chất là sự thay đổi các mẫu hành vi trái đạo đức để trở thành đạo đức, từ tiêu cực sang tích cực, tĩnh thành động, thờ ơ thành hài hòa và nhân văn, không theo chủ nghĩa khoái lạc và không tục hóa. không thể nói là thành công của giáo dục nếu đầu ra chỉ gây ra vấn đề. Thực tế là giáo dục hiện nay vẫn đang là bá chủ bởi trí thông minh nhận thức đang là xu hướng đáng tự hào của hầu hết các đối tượng giáo dục. Trong khi đó, trí tuệ đạo đức bị lãng quên. Chính loại virus này là nguyên nhân gây ra những căn bệnh đe dọa quốc gia này trong tương lai, cụ thể là sự mất mát của nhiều thế hệ.

Quốc gia Indonesia hiện đang ở trong một đường cong dân số hình kim tự tháp, nơi những người trẻ tuổi được dự đoán rất nhiều rằng vào năm 2030 Indonesia sẽ nhận được phần thưởng nhân khẩu học. Nhưng số tiền thưởng này có thật hay chỉ là điều không tưởng và là gánh nặng cho nhà nước? Nếu cuộc khủng hoảng đạo đức hiện nay trong giáo dục vẫn là bá chủ, thì phần thưởng nhân khẩu học là con số không.

Trong thực tế, hóa ra chúng ta vẫn đang phải đối mặt với những vấn đề phức tạp của thế hệ trẻ. Năm 2005, số ca AIDS từ 15-29 tuổi lên tới 2140 ca. Trong khi năm 2016, số người nhiễm AIDS ở độ tuổi 15-29 tuổi tăng mạnh lên 4838 trường hợp. Ở trẻ em / học sinh, trẻ em đi học bị AIDS tích lũy, có tới 2034 trường hợp bắt đầu từ năm 1987-2017. (depkes.go.id).

Trong những trường hợp khác, dựa trên ước tính của Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình Quốc gia (BKKBN), khoảng 2 triệu trường hợp phá thai xảy ra hàng năm ở Indonesia. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 20-60% ca phá thai ở Indonesia là phá thai bằng thuốc. Mặc dù cái ô hợp pháp cho việc cấm phá thai đã được liệt kê trong các điều 346, 347, 348 của Bộ luật Hình sự (khoản 1 và 2), 349, PP. 61 năm 2014 và Luật Y tế số. 23 năm 1992. (Validnews.com). Điều này cho thấy nhu cầu phá thai vẫn còn cao và sức mạnh đe dọa của chiếc ô luật hiện hành không làm cho những kẻ phá thai khiếp sợ.

Căn bệnh thất truyền của thế hệ này ngày càng bộc lộ rõ ​​khi bản thân và bản sắc không còn được tôn trọng. Nguyên nhân là do quan hệ tình dục tự do, lăng nhăng, rượu bia và ma túy làm suy giảm chức năng suy nghĩ tích cực của trí óc. Những ông bố bà mẹ cho tự do và chiều chuộng con cái quá mức. Thiếu sự kiểm soát và giám sát trong việc điều trị cho trẻ em. Không có điều khiển cơ bản nào được gắn vào trẻ em. Không có luật lệ nào quy định việc tự do giao du với người khác giới trong mọi lĩnh vực để cơ hội đánh mất danh dự của mình càng lớn và cơ hội rơi vào sở thích đồng giới ngày càng rộng mở. Làm sao mà không nguy hiểm, bởi căn bệnh lưu truyền bao đời nay sẽ khiến gia đình tan nát, mất mạng trong tương lai.

Bước đi đúng đắn có thể được thực hiện để ngăn chặn căn bệnh mất thế hệ là thực hiện giáo dục Hồi giáo, một biện pháp khắc phục những vấn đề xảy ra trong thế giới giáo dục ngày nay. Giáo dục Hồi giáo đã trình bày một hệ thống giáo dục paripurana bắt đầu từ các nguyên tắc giáo dục, phương pháp, con đường và giải pháp cho mọi vấn đề. Shaykh Abdurrahman al-Bani giải thích rằng giáo dục Hồi giáo bao gồm bốn yếu tố. 1). Duy trì và duy trì bản chất của trẻ trước tuổi dậy thì, 2). Phát triển tất cả các tiềm năng và sự sẵn sàng khác nhau, 3). Hướng tất cả bản chất và tiềm năng này hướng tới sự tốt đẹp và hoàn hảo xứng đáng với anh ta, và 4) quá trình này được thực hiện dần dần "từng chút một".

Khái niệm giáo dục trong Hồi giáo nhấn mạnh các khía cạnh của katauhidan hoặc aqidah, đạo đức và lý trí. trí thông minh nhận thức không nhất thiết phải bá chủ vì nền tảng của trí thông minh là aqidah và đạo đức. Về mặt tuyệt đối, nhà giáo dục thực sự là Allah subhanahu wa ta'ala. người tạo ra thiên nhiên và người ban tặng nhiều tiềm năng Chính Người là người xác định các giai đoạn phát triển của con người và mối quan hệ tương tác giữa chúng, cũng như các quy luật để mang lại sự hoàn thiện, tốt đẹp và hạnh phúc. Rõ ràng là một nhà giáo dục phải tuân theo các quy tắc tạo và mua sắm của Allah subhanahu wa ta'ala. sebagiamana phải theo Sharia và Hồi giáo. Một người có mức độ thông minh càng cao thì ý thức về tawadhu càng lớn. Cho đến khi không còn những trường hợp đau lòng xảy ra giữa nhà giáo dục, học sinh, xã hội và hệ thốngm giáo dục bởi vì tiêu chuẩn của giáo dục Hồi giáo là Al-Qur'an và As-sunnah điều hành cuộc sống một cách toàn diện.

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "Giáo Dục Hồi Giáo Như Y Học"

Posting Komentar