Nyi Roro Kidul, Đức Mẹ và các Thực hành của Đạo ngoại
TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM - Từ xa xưa, các nhà ngoại giáo luôn tôn thờ các nữ thần, đặc biệt là Thổ thần hay Thổ thần.
Các đặc điểm của ngoại giáo được đánh dấu bằng các nghi lễ và thần thoại khác nhau với các dấu hiệu hoặc hiện tượng giống nhau, ví dụ như tôn thờ thiên nhiên, tôn trọng sự cân bằng cao nhất có thể của vũ trụ, thờ thần, tượng, sức mạnh ma thuật, linh hồn tổ tiên, thuyết vật linh, động, vật linh thiêng, biểu tượng thiêng liêng và tử vi hoặc chiêm tinh học.
Đặc điểm khác của ngoại đạo là thần chú, lễ vật, bàn thờ cúng và hương khói hoặc nhang khói để tăng thêm không khí huyền bí.
Trở lại ngoại giáo cổ đại. Nữ thần Đất được miêu tả là một nữ thần xinh đẹp tuyệt trần, tượng trưng cho sự phì nhiêu, đất đai nông nghiệp màu mỡ, là biểu tượng của sự thịnh vượng, tình yêu và sự hào hiệp. Người Java cổ đại luôn làm tượng Dewi Sri, để được ca tụng như một hình thức tri ân khi đến mùa thu hoạch. Tượng Dewi Sri thường được đặt trong một căn gác hoặc một số loại phòng hoặc trong kho chứa gạo.
Theo truyền thống của Vương quốc Mataram ở Java, người ta tin rằng có một nữ hoàng cai trị bờ biển phía nam. Nyai Roro Kidul. Cô được miêu tả là một nữ thần xinh đẹp, người có sức mạnh ma thuật và hợp tác với vị vua của Mataram cai trị vương quốc. Mọi người trôi dạt dọc theo bờ biển phía nam của đảo Java đều được cho là nạn nhân hoặc vật hiến tế từ Nyai để trở thành người hầu hoặc thuộc hạ của vương quốc Nam Laut. Vào ngày đầu tiên của Syuro, một sự kiện labuhan được tổ chức để vinh danh Nyai Roro Kidul. Tương tự như vậy, ngư dân dọc theo bờ biển phía nam thường tổ chức các sự kiện đi biển để hiến tế cho Nyai.
Trong khi đó, trong các truyền thống của đạo Hindu, đặc biệt là Bali, có thờ Nữ thần Saraswati. Cô được biết đến như một nữ thần xinh đẹp, thông thái, uyên bác và thông thái. Trong mọi nghi lễ tế lễ, các cuốn sách văn bản được đặt để thanh tẩy trước tượng nữ thần.
Những lời dạy ngoại giáo về việc thờ cúng nữ thần có ảnh hưởng lớn trong thế giới Cơ đốc giáo đến nỗi vào năm 431 sau Công nguyên, khi Công đồng được tổ chức tại thành phố Ê-phê-sô, Ma-ri đã được tôn xưng là Mẹ của Đức Chúa Trời. Kể từ thời điểm đó, Lời Tuyên Ngôn đã được chấp nhận như một điều gì đó theo Kinh Thánh và là tiêu chuẩn đức tin của họ. FYI, ở thành phố Ephesus có một ngôi đền tráng lệ thờ Nữ thần Artemis. Với việc Đức Maria được bổ nhiệm làm Mẹ Thiên Chúa, rõ ràng là một sắc lệnh từ Công đồng Êphêsô đã ban cho Đức Maria địa vị "thần tính" hay thần linh. Với lá thư bổ nhiệm này, địa vị của Mary đã thay đổi từ mẹ của con người thành Mẹ của Thiên Chúa. Do đó, địa vị thiêng liêng của Mary đã có được khoảng 400 năm sau khi bà qua đời.
Ở Sendangsono, Kulon Progo Yogyakarta, Hang Maria được dùng làm nơi hành hương của những người theo đạo Thiên chúa. Tương tự như vậy Sendang Sriningsih ở Klaten, Trung Java, ở Kediri, Đông Java, ở NTT, Timor Leste và những nơi khác. Những nơi này thường được tổ chức các nghi thức tế lễ trong hang động cầu nguyện.
Ở Indonesia, có không dưới 52 địa điểm hành hương bắt nguồn từ hiện tượng Đức Trinh Nữ Maria xuất hiện. Các tín đồ Thiên chúa giáo cầu nguyện ở phía trước tượng Đức mẹ đồng trinh, giống như những người ngoại đạo.
Tuy nhiên, chính Kinh thánh nhắc nhở các Cơ đốc nhân, "Hỡi các con cái của Ta, hãy coi chừng mọi thần tượng." (I Giăng 5:21).
Liên quan đến việc thực hành thờ cúng các sinh vật khác hoặc tôn thờ Chúa Giêsu hoặc Mẹ Maria, Hồi giáo đã nhắc nhở trong thông điệp của mình trong kinh Koran:
Và (hãy nhớ) khi Allah nói, "Hỡi Chúa Giêsu, con trai của Maryam, bạn đã nói với loài người, 'Hãy biến tôi và mẹ tôi thành hai vị thần ngoài Allah'? Chúa Giê-xu trả lời: “Vinh-hiển cho Ngài, thật không đúng khi tôi nói điều gì không thuộc quyền của tôi (nói điều đó). Nếu tôi đã từng nói điều đó, thì chắc chắn Bạn đã biết. Bạn biết điều gì trong tôi, và tôi không biết điều gì trong Bạn. Quả thật, bạn là người biết tất cả những vấn đề huyền bí.
Tôi chưa bao giờ nói với họ ngoại trừ những gì Ngài ra lệnh cho tôi (nói), đó là, 'Hãy thờ phượng Allah, Chúa của tôi và Chúa của bạn,' và tôi là nhân chứng chống lại họ, miễn là tôi ở giữa họ. Vì vậy, sau khi bạn tha thứ cho tôi. Bạn đang xem chúng. Và Bạn là Nhân Chứng của vạn vật. (QS. Almaidah câu 116-117). Allah biết rõ nhất.
0 回应 "Nyi Roro Kidul, Đức Mẹ và các Thực hành của Đạo ngoại"
Posting Komentar