Luật Vui Vẻ Với Nước Zam Zam

TIN TỨC HỒI GIÁO, TANJUNG ENIM
Chúng tôi không nghi ngờ rằng với tư cách là một tín đồ Hồi giáo, nước Zamzam chứa đựng các phước lành. Được tường thuật từ anhuma 'Abbas radhiyallahu' của Ibn, Nhà tiên tri sallallaahu 'alaihi wa sallam nói,

خير ماء على وجه الأرض ماء زمزم فيه طعام من الطعم وشفاء من السقم

"Nước tốt nhất trên toàn bộ mặt trái đất là nước Zamzam. Trong đó có thức ăn (làm khơi dậy) cảm giác thèm ăn và thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau. " (Hadith thuật lại. Ath-Thabrani trong số Al-Mu'jam Al-Kabir. 11167. Xem Ash-Shahihah số. 1056.)

Nó cũng được thuật lại từ một người bạn của Abu Dhar radhiyallahu 'anhu, Sứ giả của Allah - lời cầu nguyện và lời cầu nguyện của Allah ở trên anh ấy - và' alaihi wa sallam nói,

إِنَّهَا مُبَارَكَةٌ ، إِنَّهَا طَعَامُ طُعْمٍ وَشِفَاءُ سُقْمٍ

"Thật vậy, nước Zamzam là nước được ban phước, thực phẩm (khơi dậy) cảm giác thèm ăn, và thuốc chữa các bệnh khác nhau." (Hadith thuật lại. Ath-Thabrani trong Al-Mu'jam Ash-Shaghir số. 295)

Từ Jabir bin 'Abdillah radhiyallahu' anhu, Nhà tiên tri sallallaahu 'alaihi wa sallam nói,

مَاءُ زَمْزَمَ ، لِمَا شُرِبَ لَهُ

"Nước Zamzam phù hợp với ý định của người uống." (Hadith thuật lại. Ibn Majah số. 3062, sahih)

Nước Zamzam phù hợp với ý định của người uống

Từ lời của nhà tiên tri sallallaahu 'alaihi wa sallam, "Nước Zamzam là theo ý của người uống", các học giả hiểu rằng câu này là chung chung. Tức là ai uống nước Zamzam với ý định khỏi bệnh thì sẽ lấy theo ý mình. Tương tự như vậy, đối với bất kỳ ai có ý định ghi nhớ Al-Qur'an, hãy ghi nhớ các thần thánh và những thứ khác. Tất nhiên, tất cả những điều này có thể đạt được với sự cho phép của Allah Ta'ala.

Nói cách khác, hadith được đề cập ở trên mang một ý nghĩa chung, cho dù lợi ích thu được có liên quan đến thế giới hay liên quan đến tôn giáo (sau đây) của người uống hay không.

Ý kiến ​​của Ulama về việc Uống nước Zamzam cho Rukyah

Sau đó, điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó uống nó với hy vọng được chữa lành khỏi sự xáo trộn của ma thuật, ma thuật hoặc rối loạn 'ain'?

Trong số các học giả nói rằng con người uống nước Zamzam với ý định có được sức khỏe, và Allah Ta'ala cũng tặng món quà này cho những người hầu của Ngài.

Các học giả đương thời không đồng ý về luật merukyah sử dụng nước Zamzam. Để làm điều này, chúng tôi đọc các câu thơ rukyah bằng cách đưa (ví dụ) một ly nước Zamzam lên miệng. Sau khi đọc câu thơ rukyah, nước Zamzam được uống.

Một số học giả cho phép nó, chẳng hạn như Shaykh 'Abdul' Aziz bin Baaz rahimahullahu Ta'ala. Một số người khác cấm nó, chẳng hạn như Shaykh Muhammad Nashiruddin Al-Albani rahimahullahu Ta'ala. Shaykh Al-Albani lập luận rằng bản thân nước Zamzam là thuốc nên không cần kết hợp với rukyah.

Tuy nhiên, không có lập luận nào chống lại rukyah sử dụng nước Zamzam. Trên thực tế, có hai nguyên nhân để chữa bệnh: (1) nguyên nhân cụ thể, dưới dạng chính nước Zamzam; và (2) vì nó trừu tượng, dưới dạng một ruqyah (lời cầu nguyện). Hai điều này tất nhiên tốt hơn và hoàn thiện hơn trong nỗ lực điều trị. Bằng chứng là Sứ giả của Allah - lời cầu nguyện và lời cầu nguyện của Allah ở trên anh ta - đã kết hợp hai nguyên nhân này trong rukyah của anh ta, ví dụ như kết hợp bụi (turab) với thổi và cầu nguyện [Hãy xem hadith được thuật lại bởi số Abu Dawud. 3885]; hoặc giữa nước, thổi và cầu nguyện (rukyah). Rukyah bằng cách sử dụng một số phương tiện nhất định không có nghĩa là không có sự chữa lành và ban phước trong điều gì đó (nếu nó không đi kèm với lời cầu nguyện rukyah).

Shaykh Al-Albani rahimahullahu Ta'ala lập luận rằng Nhà tiên tri sallallaahu 'alaihi wa sallam không bao giờ làm điều đó, vì vậy ông có quan điểm rằng nó bị cấm.

Lập luận của anh ta có thể lập luận rằng nếu điều gì đó chưa bao giờ được thực hiện bởi Nhà tiên tri sallallaahu 'alaihi wa sallam, thì điều đó không có nghĩa là điều gì đó chắc chắn (tự động) bị cấm. Bởi vì lý do cho phép các hành động như vậy là một lý do mạnh mẽ, như đã đề cập trước đây. Ngoài ra, không có rào cản syar'i nào khiến chúng tôi cấm những hành động này.

Kết luận, merukyah sử dụng nước Zamzam là được phép và quan trọng hơn là vì nó kết hợp hai lý do để chữa bệnh.

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "Luật Vui Vẻ Với Nước Zam Zam"

Posting Komentar